แผ่นซับเสียงลักษณะทางกายภาพของห้องฟังที่มีความสำคัญ

หลังจากหลายเดือนหรือหลายปีที่ใฝ่ฝันและออกแบบชุดโฮมเธียเตอร์ของคุณ ในที่สุดคุณก็ตัดสินใจได้และออกไปซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดของคุณ คุณนำทุกอย่างกลับมาที่บ้านและตั้งค่าลำโพง แผ่นซับเสียงเดินสายเคเบิล และต่อทีวีพลาสมาใหม่ คุณนั่งลงบนเก้าอี้นุ่มตัวใหม่ของคุณแล้วกดเล่นพร้อมเพลิดเพลินไปกับการทำงานหนักของคุณในที่สุดแผ่นซับเสียงนั่นคือเมื่อคุณตระหนักว่าระบบใหม่ของคุณไม่มีคุณภาพเสียงเหมือนกับในโชว์รูมของผู้ค้าปลีก

แผ่นซับเสียงคุณตรวจสอบการเชื่อมต่อและอุปกรณ์ของคุณอีกครั้ง และการตั้งค่าทั้งหมดถูกต้องแผ่นซับเสียง และนั่นคือเมื่อคุณตระหนักว่าเสียงในห้องของคุณมีความสำคัญต่อคุณภาพเสียงโดยรวมพอๆ กับอุปกรณ์เสียงที่กำลังใช้อยู่ซาวด์เอ็นจิเนียร์และผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงรู้มาหลายปีแล้วว่าลักษณะทางกายภาพของห้องฟังนั้นมีความสำคัญ

คุณอาจผิดหวังอย่างมากกับระบบที่ดีที่สุดหรือแพ็คเกจอิเล็กทรอนิกส์

แต่น่าเสียดายที่สิ่งนี้อาจถูกมองข้ามไปโดยผู้ที่พยายามสร้างโฮมเธียเตอร์ที่สมบูรณ์แบบผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายรายพยายามทำให้ผู้บริโภคเชื่อว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีต้นทุนสูงจะรับประกันภาพและเสียงที่ยอดเยี่ยม แผ่นซับเสียงเว้นแต่คุณจะพิจารณาห้องที่คุณใช้ในระหว่างการออกแบบ แผ่นซับเสียงคุณอาจผิดหวังอย่างมากกับระบบที่ดีที่สุดหรือแพ็คเกจอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอยู่ ความจริงก็คือระบบโฮมเธียเตอร์ไม่สามารถแยกออกจากห้องได้ พื้นไม้เนื้อแข็ง หน้าต่างบานใหญ่ แผ่นซับเสียงและผนังไม้แห้ง ส่งผลต่อคุณภาพเสียงของระบบของคุณสิ่งที่ดีคือการออกแบบและการสร้างโฮมเธียเตอร์

ที่เหมาะสมสามารถหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านี้ได้ ในการเริ่มต้นการออกแบบโฮมเธียเตอร์อะคูสติกที่เหมาะสม คุณต้องเริ่มต้นด้วยการสร้างผนัง พื้นแผ่นซับเสียง และเพดานของคุณก่อน ไม่มีใครอยากสร้างโฮมเธียเตอร์ที่พวกเขาไม่สามารถเพลิดเพลินกับระดับการฟังที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยได้ ทุกคนต้องการเสียงเบสที่กระหึ่ม แผ่นซับเสียงไม่มีใครอยากให้คู่สมรส ลูก พ่อแม่หรือเพื่อนบ้านบ่นทุกครั้งที่พวกเขานั่งดูหนังว่าเสียงดังเกินไปในห้องที่อยู่ติดกันการแยกมวลและการสั่นสะเทือน

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้อุดช่องว่างหรือช่องว่างระหว่างปุ่มสตั๊ดด้วยฉนวนใยแก้ว

ลดการส่งสัญญาณเสียงมีวิธีง่ายๆ และราคาไม่แพงมากมายในการปรับปรุงในระหว่างขั้นตอนการวางแผน พิจารณาใช้กระดุมที่เหลื่อมกันกับผนังของคุณ โดยพื้นฐานแล้ว แผ่นซับเสียงติดผนังให้ใช้สตั๊ดสองแถวแทนที่จะเป็นหนึ่งแถวแผ่นซับเสียง โดยให้สตั๊ดที่อยู่ในแถวหนึ่งอยู่ตรงข้ามกัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้อุดช่องว่างหรือช่องว่างระหว่างปุ่มสตั๊ดด้วยฉนวนใยแก้วเกรดกันเสียงเนื่องจากมวลและความหนาแน่นขัดขวางการส่งผ่านเสียงในอากาศ

จึงมักแนะนำให้คุณเพิ่มชั้นของแผ่นกั้นเสียงไวนิลจำนวนมากที่สตั๊ด แผ่นซับเสียงแผ่นกั้นเสียงประเภทนี้ รวมถึงขอบผนังด้วยวัสดุอุดกันเสียงแบบน้ำ เก็บไว้ในนั้น คำนึงถึงระหว่างการติดตั้งนี้ว่าการเปิดหนึ่งเปอร์เซ็นต์จะทำให้เสียงผ่านเข้าไปได้ห้าสิบเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นแม้แต่เสียงแตกเล็กๆ ก็อาจส่งผลกระทบรุนแรงต่อการส่งสัญญาณเสียงได้

แผ่นซับเสียง