เครื่องตัดพลาสม่ากระบวนการตัดโลหะที่นำไฟฟ้า

กล่าวอย่างง่ายที่สุด การตัดด้วยพลาสมาคือกระบวนการตัดโลหะที่นำไฟฟ้าใดๆ โดยใช้ความเร็วสูงของก๊าซไอออไนซ์ซึ่งส่งมาจากหัวฉีด ก๊าซไอออไนซ์ที่มีความดันสูงจะกลายเป็นพลาสมา เครื่องตัดพลาสม่านำไฟฟ้าจากหัวตัดพลาสมาไปยังชิ้นงาน พลาสมาเมื่อสัมผัสกับชิ้นงานจะร้อนและละลายวัสดุ เครื่องตัดพลาสม่าดังนั้นการตัดชิ้นส่วนโลหะจึงเป็นไปอย่างราบรื่น เนื่องจากการตัดด้วยพลาสมานั้นสมบูรณ์แบบสำหรับการตัดเหล็กและวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก จึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย

ในอุตสาหกรรมเช่นเดียวกับมือสมัครเล่นเมื่อคุณวางแผนที่จะซื้อเครื่องตัดพลาสมา เครื่องตัดพลาสม่าควรปฏิบัติตามหลักเกณฑ์บางประการเป็นหลัก หนึ่งในปัจจัยหลักที่ต้องพิจารณาคือความหนาของโลหะที่คุณกำลังตัด โดยทั่วไป เครื่องตัดพลาสมาจะได้รับการจัดอันดับตามความสามารถในการตัดและกำลังไฟฟ้า เครื่องตัดพลาสม่าหากคุณกำลังตัดโลหะที่มีความหนาน้อยกว่ามาก คุณต้องพิจารณาเครื่องตัดพลาสมาที่มีแอมแปร์ต่ำ ในทำนองเดียวกัน

เครื่องที่มีแอมแปร์สูงจะตัดโลหะได้เร็วกว่าเครื่องที่มีแอมแปร์ต่ำ

คุณต้องใช้เครื่องที่มีแอมแปร์สูงสำหรับโลหะที่หนาขึ้น แม้ว่าหัวกัดขนาดแอมแปร์ที่เล็กกว่าจะสามารถตัดโลหะที่มีความหนาเท่าใดก็ได้ แต่คุณภาพจะขาดไม่ได้ในการตัดโลหะที่หนากว่า เครื่องตัดพลาสม่าควรพิจารณาความเร็วตัดที่เหมาะสมของเครื่องก่อนที่จะซื้อเครื่องตัด เครื่องที่มีแอมแปร์สูงจะตัดโลหะได้เร็วกว่าเครื่องที่มีแอมแปร์ต่ำในเครื่องตัดพลาสม่าส่วนใหญ่ ไพล็อตอาร์คจะนำไฟฟ้าความถี่สูงไปในอากาศ ไฟฟ้านี้จะไปรบกวนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าหากเลือกวิธีอาร์คลิฟต์ที่ช่วยขจัดปัญหาของวงจรสตาร์ทความถี่สูง เครื่องตัดพลาสม่าหัวตัดพลาสมาประกอบด้วย

เครื่องตัดพลาสม่าวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับการตัดพลาสมาจำนวนหนึ่งซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ ขอแนะนำว่าเครื่องที่มีวัสดุสิ้นเปลืองน้อยกว่าจะมีอายุการใช้งานยาวนานและคุ้มค่าในขณะที่ซื้อเครื่องตัดพลาสมา ควรทำการทดสอบการตัดด้วยเครื่องจักรหลายๆ เครื่องและตรวจสอบคุณภาพของการตัดแต่ละครั้ง ที่นี่ คุณต้องมองหาหัวกัดที่มีส่วนโค้งที่โฟกัสแน่น วิธีการตรวจสอบคุณภาพอีกวิธีหนึ่งคือการยกพลาสม่าทอร์ชขึ้นจากแผ่นระหว่างการตัด

สิ่งสำคัญคือต้องดูว่าคุณกำลังตัดอะไรอยู่ หัวตัดพลาสมาซึ่งมีขนาดเล็กกว่า

และตรวจสอบว่าคุณสามารถเคลื่อนที่ได้ไกลแค่ไหนในขณะที่รักษาส่วนโค้งไว้ โดยทั่วไปเมื่อนำส่วนโค้งนำร่องเข้ามาใกล้กับโลหะงาน จะเกิดการถ่ายโอนจากส่วนโค้งนำร่องไปยังส่วนโค้งตัดเครื่องตัดพลาสม่าที่ให้การถ่ายโอนที่รวดเร็วและเป็นบวกจากนักบินไปยังส่วนโค้งของการตัดที่ความสูงการถ่ายโอนสูงจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

เครื่องตัดพลาสม่า cnc สำหรับการรองรับที่ดีขึ้นระหว่างการตัดสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องสังเกตคือการมองเห็นการทำงานของเครื่อง ขณะที่คุณกำลังลอกแบบ สิ่งสำคัญคือต้องดูว่าคุณกำลังตัดอะไรอยู่ หัวตัดพลาสมาซึ่งมีขนาดเล็กกว่าและเทอะทะน้อยกว่าจะดีที่สุดในการให้ทัศนวิสัยในการทำงาน การพกพาเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรสังเกต เครื่องตัดพลาสม่าควรเลือกเครื่องตัดแบบพกพาน้ำหนักเบาจะดีกว่าเสมอ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรับรองคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของเครื่อง