เทพื้นคอนกรีตที่จะซ่อมแซมรอยแตกร้าวของผนังฐานราก

การบุกรุกของน้ำผ่านฐานรากคอนกรีตที่เทแล้วมักเป็นผลมาจากปัญหาต่อไปนี้รอยแตกร้าวของผนังฐานราก รอยต่อเย็น ซึ่งคอนกรีตใหม่มาบรรจบกับคอนกรีตที่มีอยู่เทพื้นคอนกรีต เช่น ในส่วนต่อเติมของบ้าน ผนึกแน่นและน้ำ บ่อน้ำ เทพื้นคอนกรีตท่อระบายน้ำ และการเจาะท่อร้อยสายไฟฟ้าอย่างไม่เหมาะสม ในบางครั้ง เทพื้นคอนกรีตน้ำอาจไหลผ่านผนังคอนกรีตที่ไม่ได้รับการสั่นสะเทือนอย่างเหมาะสม ทำให้เกิดพื้นที่รังผึ้งในคอนกรีตซ่อมรอยร้าวของผนังวิธีเดียว

เทพื้นคอนกรีตที่จะซ่อมแซมรอยแตกร้าวของผนังฐานรากได้สำเร็จคือกระบวนการฉีด การฉีดรอยแตกบนผนังทั่วไปด้วยอีพอกซีหรือเรซินยูรีเทนนั้นกระทำภายใต้แรงกดดันวัสดุจากด้านในออกสู่ภายนอก ขั้นตอนการฉีดเติมรอยแตกจากบนลงล่าง จากภายในสู่ภายนอก จึงซ่อมแซมและหยุดการบุกรุกของน้ำ เทพื้นคอนกรีตกระบวนการเก่าของการ v-ing รอยแตกจากภายในหรือภายนอกและปะด้วยปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกหรือปลั๊กน้ำจะไม่ทำงาน

การติดกาวซุปเปอร์กลูหรือการเชื่อมรองพื้นเข้าด้วยกัน จึงจำเป็น

ฐานรากมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนตัวได้ และเนื่องจากซีเมนต์ไฮดรอลิกหรือปลั๊กน้ำไม่มีความแข็งแรงที่จะทนต่อการเคลื่อนไหวในอนาคต เทพื้นคอนกรีตจึงเกิดการแตกร้าวและทำให้ผนังฐานรากแตกร้าวได้ การฉีดอีพ็อกซี่เทพื้นคอนกรีตถือเป็นการซ่อมแซมโครงสร้างและจะเชื่อมรากฐานกลับเข้าด้วยกันเมื่อทำอย่างถูกต้อง เทพื้นคอนกรีตการฉีดยูรีเทนจะหยุดน้ำแต่ไม่ถือว่าเป็นการซ่อมโครงสร้าง อย่างไรก็ตามมีความยืดหยุ่นและสามารถทนต่อการเคลื่อนไหวในรากฐานได้ รอยแตกที่ใหม่กว่า

บนตัวบ้านที่ได้รับอนุญาตให้ตั้งตัวได้อย่างน้อย 1-2 ปีเทพื้นคอนกรีตคือตัวเลือกที่ดีสำหรับการฉีดอีพ็อกซี่ เนื่องจากอีพ็อกซี่เป็นเหมือนการติดกาวซุปเปอร์กลูหรือการเชื่อมรองพื้นเข้าด้วยกัน จึงจำเป็นต้องมีรอยแตกที่สะอาดพอสมควรจึงจะสำเร็จ เทพื้นคอนกรีตสำหรับบ้านเก่าที่เคยซ่อมแซมรอยแตกร้าวและมีสิ่งสกปรกและตะกอนอยู่ภายใน การฉีดยูรีเทนจะประสบความสำเร็จมากขึ้นในการหยุดน้ำ เนื่องจากอีพ็อกซี่เปรียบเสมือนการติดกาวซุปเปอร์กาวหรือการเชื่อมรองพื้น

การฉีดยูรีเทนจะประสบความสำเร็จมากขึ้นในการหยุดน้ำซ่อมข้อต่อ

เข้าด้วยกัน จึงจำเป็นต้องมีรอยแตกที่สะอาดพอสมควรจึงจะประสบความสำเร็จ เทพื้นคอนกรีตสำหรับบ้านเก่าที่เคยซ่อมแซมรอยแตกร้าวและมีสิ่งสกปรกและตะกอนอยู่ภายใน เทพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กการฉีดยูรีเทนจะประสบความสำเร็จมากขึ้นในการหยุดน้ำ เนื่องจากอีพ็อกซี่เปรียบเสมือนการติดกาวซุปเปอร์กาวหรือการเชื่อมรองพื้นเข้าด้วยกัน

จึงจำเป็นต้องมีรอยแตกที่สะอาดพอสมควรจึงจะประสบความสำเร็จ เทพื้นคอนกรีตสำหรับบ้านเก่าที่เคยซ่อมแซมรอยแตกร้าวและมีสิ่งสกปรกและตะกอนอยู่ภายใน เทพื้นคอนกรีตการฉีดยูรีเทนจะประสบความสำเร็จมากขึ้นในการหยุดน้ำซ่อมข้อต่อเนื่องจากไม่มีการสร้างพันธะเคมีเมื่อเทคอนกรีตใหม่กับคอนกรีตเก่า ข้อต่อที่เย็น เช่น เมื่อคุณเติมบ้าน น้ำมักจะรั่ว หลังจากเติมได้ระยะ 1-2 ปีแล้ว การซ่อมแซมที่เหมาะสมเพื่อหยุดน้ำที่ไหลผ่านข้อต่อเย็นจะเป็นการฉีดยูรีเทน

 

เทพื้นคอนกรีต