การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือกับตู้เซฟเพื่อรักษาของมีค่าของคุณ

ตู้นิรภัยแบบลายนิ้วมือมีความคล้ายคลึงกับตู้เซฟ อย่างไรก็ตามหน่วยงานเหล่านี้อนุญาตและปฏิเสธการเข้าถึงตู้นิรภัยหลังจากที่ลายนิ้วมือได้รับการรับรองความถูกต้องแล้ว ตู้เซฟจำนวนมากใช้เฉพาะผู้อ่านประเภทนี้เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาต ในขณะที่หน่วยอื่น ๆ ใช้วิธีการล็อคแบบผสมซึ่งอาจเป็นคีย์การ์ดเข้าถึงรหัส PIN หรือวิธีการตรวจสอบสิทธิ์อื่น ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ตู้นิรภัยลายนิ้วมือหรือการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ มีคุณลักษณะที่ดีหลายอย่างที่ทำให้พวกเขาเป็นทางออกที่ดีสำหรับผู้ที่มองหาการเข้าถึงเอกสารสิ่งของมีค่าเอกสารหรือวัสดุที่สำคัญอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

เทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์ใช้ลักษณะเฉพาะของมนุษย์เป็นเครื่องหมายประจำตัวเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของผู้ใช้ หนึ่งในประเภทที่นิยมมากที่สุดของผลิตภัณฑ์ในตลาดที่ใช้เทคโนโลยีประเภทนี้คือตู้นิรภัยลายนิ้วมือ นอกเหนือจากตู้เซฟแล้วเครื่องสแกนลายนิ้วมือยังสามารถอ่านเครื่องหมายประจำตัวอื่น ๆ ได้แก่ รูปทรงเรขาคณิตของมือรูปแบบเส้นสายรูปแบบเสียงและคำพูด หน่วยที่ใช้ลายนิ้วมือประเภทนี้เป็นวิธีที่พบมากที่สุดในตู้นิรภัยเนื่องจากใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยขั้นสูง ตามที่ได้กล่าวมาก่อนลายนิ้วมือปลอดภัยอาจต้องการวิธีการรับรองความถูกต้องเพิ่มเติมเช่น PIN หรือคีย์เพื่อให้สามารถเข้าถึงเนื้อหาภายในได้

ตู้เซฟลายนิ้วมือโดยทั่วไปเป็นเรื่องง่ายมากในการเขียนโปรแกรมซึ่งทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกที่นิยมเมื่อค้นหาโมเดลที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ตู้นิรภัยส่วนใหญ่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่ซับซ้อนซึ่งระบุผู้ดูแลหลักที่สามารถตั้งโปรแกรมผู้ใช้เพิ่มเติมได้อย่างง่ายดาย โมเดลส่วนใหญ่มีความสามารถสำหรับผู้ดูแลระบบเพื่อเพิ่มหรือลบผู้ใช้ที่สามารถเข้าถึงตู้นิรภัยได้อย่างง่ายดาย แต่ยังไม่สามารถให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงโปรแกรม reprogram ใหม่ได้อย่างปลอดภัย

สำหรับเครื่องสแกนนิ้วมือปลอดภัยผู้ใช้จะได้รับอนุญาตให้เข้าถึงเนื้อหาด้วยการปัดนิ้วเดียว สำหรับตู้นิรภัยหลายเครื่องเมื่อผู้ใช้ได้รับการตรวจสอบความถูกต้องแล้วอาจต้องมีรหัสรักษาความปลอดภัยรหัส PIN ชุดค่าผสมหรือกุญแจสำหรับเพิ่มการป้องกัน เมื่อใช้ในเชิงพาณิชย์แอพพลิเคชันตู้นิรภัยที่มีความซับซ้อนมากขึ้นอาจมาพร้อมกับคุณสมบัติที่น่ากลัวสำหรับผู้ใช้ในการเข้าถึงในกรณีที่พวกเขาถูกบังคับให้เปิดตู้นิรภัยกับความประสงค์ของตัวเอง

หลายหน่วยสามารถซื้อยังมีระดับต่างๆของน้ำและทนไฟ; อย่างไรก็ตามโปรดตรวจสอบข้อกำหนดเกี่ยวกับแบบจำลองใด ๆ ที่คุณกำลังพิจารณาอยู่ วัสดุที่อยู่อาศัยจะช่วยปกป้องเนื้อหาในกรณีเกิดไฟไหม้น้ำท่วมหรือแผ่นดินไหว หากคุณกำลังมองหาหน่วยที่มีการป้องกันไฟและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศให้แน่ใจว่าได้หาที่ปลอดภัยโดยมีการประเมินโดย UL ระบุระยะเวลาที่ปลอดภัยจะปกป้องเนื้อหาในกรณีน้ำท่วมไฟหรือแรงกระแทก