เคล็ดลับความปลอดภัยยางที่อาจช่วยชีวิตคุณได้

สำหรับการเช็คหรือตรวจสอบอุปกรณ์ทุกชิ้นในการเดินทางเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และหนึ่งในนั้นนั่นก็คือการตรวจสอบความปลอดภัยของยางรถยนต์ ที่จะช่วยให้คุณนั้นปลอดภัยและไม่เจอกับความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้โดยมีขั้นตอนดังนี้

  • ตรวจสอบแรงดันยางบ่อยๆ ตามการบริหารความปลอดภัยทางหลวงแห่งชาติภายใต้ภาวะเงินเฟ้อเป็นสาเหตุอันดับที่ 1 ของการเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับยางรถยนต์ ภายใต้ยางที่พองตัวมีผลกระทบต่อความสามารถในการจัดการของคุณ ดังนั้นความดันที่ถูกต้องคืออะไร? มันขึ้นอยู่กับ. ตรวจดูกรอบประตูกล่องใส่ถุงมือหรือคู่มือสำหรับเจ้าของเพื่อขอคำแนะนำจากผู้ผลิต
  • หมุนยางทุกๆ 6,000 ไมล์ เว้นแต่เจ้าของคู่มือของคุณจะกล่าวเป็นอย่างอื่นคุณควรหมุนยางทุกๆ 6,000 ไมล์ ตรวจดูให้แน่ใจว่าได้บันทึกไมล์สะสมไว้ทุกครั้งที่หมุน หากคุณมีรถขับเคลื่อนด้วยล้อหน้ายางหน้าของคุณจะสึกหรอได้เร็วกว่าเพราะทำาการทำลายและพวงมาลัย (และปั่นออกถ้าคุณเป็นกบฏ) อย่าไว้ใจช่างของคุณ! ทำเครื่องหมายยางรถยนต์ของคุณด้วยสี่สีที่แตกต่างกัน ในกรณีส่วนใหญ่ช่างซ่อมของคุณควรหมุนด้วยรูปแบบ X ยกตัวอย่างเช่นล้อหน้าขวาควรเปลี่ยนด้วยยางหลังซ้าย ล้อหน้าซ้ายควรเปลี่ยนด้วยยางด้านหลังขวา คุณจะพบว่ากลไกบางอย่างไม่ได้หมุนยางของคุณที่ทั้งหมด ถ้าคุณรหัสสียางรถยนต์ของคุณคุณสามารถเรียกพวกเขาออกมาหลอกลวงของพวกเขา ข้อยกเว้นของกฎรูปแบบ X คือรถขับเคลื่อนด้วยล้อเลื่อน ในกรณีนี้ยางของคุณจะต้องหมุนไปทางซ้าย – ซ้ายไปขวาและขวาไปซ้าย ไม่จำเป็นต้องเลื่อนหน้าไปข้างหลัง
  • ไม่เกินยางของคุณ สาเหตุที่สองของอุบัติเหตุที่เกิดจากยางรถยนต์มีมากเกินไป ในการหาน้ำหนักสูงสุดของยางให้จดรหัสพิมพ์ไว้บนผนังด้านข้าง ควรมีลักษณะดังนี้ ยางรถยนต์ส่วนใหญ่จะมีช่องว่างภายในรหัสยาง ทันทีที่ใช้พื้นที่นี้มีจำนวนระหว่าง 60-125 จำนวนที่ต่ำลงทำให้ยางของคุณสามารถจัดการได้น้อยลง รหัส 60 หมายถึงยางของคุณสามารถจับได้เพียง 551 ปอนด์ รหัส 125 หมายความว่ายางของคุณสามารถรองรับได้ 3,638 ปอนด์ คุณสามารถหาโหลดสูงสุดสำหรับยางของคุณโดยการตรวจสอบวิกิพีเดีย ในกรณีส่วนใหญ่การโอเวอร์โหลดจะเป็นปัญหาเฉพาะเมื่อคุณมีน้ำหนักเพิ่ม ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้รถปิคอัพเพื่อจัดสวนและวางแผนที่จะขนส่งหินจำนวนมากให้กับงานต่อไปการบรรทุกเกินสามารถฆ่าคุณบนทางหลวงได้
  • ซื้อยางใหม่เมื่อใดก็ตามที่จำเป็น วิธีง่ายๆในการตรวจสอบยางรถยนต์ของคุณสำหรับการสึกหรอคือการดำเนินการทดสอบ penny วางเงินลงคว่ำลงในร่องของดอกยาง ถ้าคุณสามารถเห็นหัว Honest Abe ทั้งหมดได้ถึงเวลาเปิดกระเป๋าสตางค์ของคุณแล้ว! ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำการทดสอบเงินกับยางทั้ง 4 ชิ้นเพราะอาจไม่มียางเหลืออยู่ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.raidentires.com/index.php