ซอฟต์แวร์ Calibration จุดสำคัญจุดหนึ่งเพื่อใช้ดำเนินการ

มีชุดซอฟต์แวร์ Calibration หลากหลายรูปแบบที่พร้อมใช้งานและมีการแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ภายใต้ซอฟต์แวร์การจัดการเทียบมาตรฐานซอฟต์แวร์การจัดการห้องปฏิบัติการ Calibration และซอฟต์แวร์ผู้ผลิตอุปกรณ์วัดนอกเหนือจากซอฟต์แวร์ Calibration ทั่วไป

ซอฟต์แวร์การจัด Calibration เป็นส่วนใหญ่ใช้โดยเจ้าของอุปกรณ์วัดเพื่อรักษาค่ายืนยันคุณภาพเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือเหล่านี้ในสถานประกอบการของพวกเขา

ซอฟต์แวร์การจัดการห้องปฏิบัติ Calibration มักใช้โดยเครื่องสอบเทียบที่รับเหมาช่วงในห้องปฏิบัติการสอบเทียบของพวกเขา ซอฟต์แวร์ของผู้ผลิตอุปกรณ์วัดมักใช้ในการติดตามอุปกรณ์ที่ออกจากไซต์ของผู้ผลิต

ซอฟต์แวร์ Calibration ใช้อย่างกว้างขวางกับการจัดเรียงการสอบเทียบที่ขึ้นกับคอมพิวเตอร์และใช้กันทั่วไปกับซอฟต์แวร์การเทียบมาตรฐานประเภทอื่น ๆ หรือใช้งานได้อย่างอิสระสำหรับวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย พวกเขามีอยู่ในหลากหลายรูปแบบที่แตกต่างจากการรวมระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้เครื่องสอบเทียบทั้งหมดไปยังโปรแกรมคำนวณที่ไม่ซับซ้อนหรือสเปรดชีตที่มีผลต่อความพยายามทางกายภาพของการอ่าน

ซอฟต์แวร์ Calibration มีบทบาทสำคัญในห้องปฏิบัติการสอบเทียบ อย่างไรก็ตามควรคำนึงถึงว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวไม่สอดคล้องกับเทคนิคการจัดการสอบเทียบซึ่งผลการสอบเทียบไม่ได้เป็นองค์ประกอบบังคับของระเบียนการสอบเทียบที่ระบบเก็บรักษาไว้

สามารถใช้ได้กับ Calibration ที่รับเหมาทั้งหมดและเปิดเอกสาร นี่เป็นกรณีที่ความสามารถในการสอบเทียบแยกต่างหากไม่มีความสำคัญกับเจ้าของและผู้ใช้อุปกรณ์การวัด

อาจสังเกตเห็นได้ชัดว่าการวัดเทียบมาตรฐานข้อผิดพลาดและข้อผิดพลาดของระบบการจัดการเทียบมาตรฐานมีความสัมพันธ์กับลูกค้าระบบการสอบเทียบที่ต้องการสร้างความไม่เที่ยงตรงหรือเสื่อมสภาพแนวโน้มในการประเมินสถานะของอุปกรณ์และให้คำชี้แจงเกี่ยวกับความคุ้มค่าความสม่ำเสมอและประสิทธิผล สนใจข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.tic.co.th/index.php?op=calibrations-index