สาเหตุของการผมร่วงที่เกิดขึ้นกับเราได้ทุกวัน

8345-cover

bioscorthailand มาบอกถึงหลายสาเหตุมากมายของการผมร่วงซึ่งเราควรทำความสะอาดหวีหรือแปรงอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เนื่องจากสิ่งสกปรกและน้ำมันที่ตกค้างอยู่ตามวอกหวีหรือแปรง อาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อโรคที่กลับเข้าสู่หนังศีรษะและเส้นผมของเรา ทำให้เกิดการหมักหมมจนกลายเป็นเชื้อราที่นำไปสู่ปัญหาผมร่วงที่ไม่พึงปรารถนา

ไม่มัดผมแน่นเกินไป การมัดผม รวบผม หรือการถักเปียที่แน่นมากจนเกินไปก็อาจเป็นการทำร้ายเส้นผมของคุณได้ เพราะนอกจากจะทำให้โครงสร้างของเส้นผมเกิดการหักงอหรือผิดรูปแล้ว ยังอาจไปทำร้ายเคลือบผมทางอ้อมได้อีกด้วย ดังนั้นอย่าพยายามมัดผมหรือถักเปียบ่อย ๆ ควรปล่อยผมให้ทิ้งตัวสบาย ๆ บ้าง หรือเลือกทรงผมที่ไม่ดึงรั้งผมมากจนเกินไป หลีกเลี่ยงการสวมหมวก ก็จะเป็นการช่วยทำให้เส้นผมของคุณมีสุขภาพดีขึ้นมาได้บ้าง อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากปัญหาผมเปราะบางหรือผมร่วงได้อีกทางหนึ่งด้วย

ไม่ใช้แชมพูแห้งบ่อย ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ชอบใช้แชมพูแห้งบ่อย ๆ เพราะต้องการความสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาสระผมและเป่าแห้ง ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้ผมหลุดร่วงได้เช่นกัน เนื่องจากการใช้แชมพูแห้งสระผมจะทำให้มีสารตกค้างอยู่บนเส้นผม ทำให้เกิดการอุดตันหนังศีรษะและเส้นผม จนผมไม่สามารถรับสารบำรุงใด ๆ ได้ ก่อให้เกิดอาการเปราะบาง และผมหลุดร่วงได้ง่าย ๆ ดังนั้นหากคุณไม่เร่งรีบมากจนเกินไปก็ควรจะเลือกทำความสะอาดเส้นผมด้วยการสระผมจะดีกว่า

เมื่อเราแก้ไขตั้งแต่เริ่มต้นเราก็ไม่ต้องกลัวว่าปัญหาผมร่วงนั้นจะเกิดขึ้นตามมาทีหลัง ด้วยการที่เราหมั่นดูแลและระมัดระวังเท่านี้เองก็สามารถจะช่วยให้ผมของคุณไม่ร่วงได้