เรื่องเล่าจากป้าขายมะพร้าวที่เวียดนาม

ไม่รู้ว่าที่เวียดนามตอนนี้สภาพอากาศเป็นอย่างไรบ้างครับ เหมาะแก่การท่องเที่ยวบ้างหรือเปล่า ซึ่งจะได้เห็นจากการที่ประเทศเรานั้นฝนก็ตก พายุก็เข้า และแน่นอนครับว่าต้องวิ่งมาจากหรือผ่านมาทางวียดนามอย่างแน่นอน หลังจากที่บทความก่อนก็มีโอกาสได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาข้อมูลเรื่องนิสัยพื้นฐานของคนชาวเวียดนามด้วยหล่ะ ยังไงก็ลองเข้าไปอ่านกันดูได้ครับ เพราะว่าเวลาที่เราไปเที่ยวผมว่ามันสำคัญมากเลยนะ กับการทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่

เรื่องเล่าจากป้าขายมะพร้าวที่เวียดนาม

เรื่องเล่าจากป้าขายมะพร้าวที่เวียดนาม

ส่วนบทความนี้ก็ยังเป็นเรื่องราวเช่นเดิมครับกับการเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม มีโอกาสได้ล่องเรือไปตามอ่าวฮาลองเบย์ก็ได้พบวิถีชีวิตที่เรียบง่ายจากป้าท่านหนึ่งครับ ที่ท่านได้มาขายผลไม้ให้กับนักท่องเที่ยว พาหนะก็จะเป็นเรือพาย ส่วนในเรือก็จะเป็นสินค้าผลไม้ต่าง ๆ อาทิเช่น กล้วย มะพร้าว มะนาว มะเขือ กะหล่ำ ผักและผลไม้เหล่านี้จะขายได้ดีเพราะว่า รอบ ๆ ชายฝั่งจะมีนักท่องเที่ยวตั้งแคมป์ และทำกับข้าวกินด้วยตัวของตัวเอง ซึ่งพอเกือบเย็น ๆ หน่อย เรือขายสินค้าเหล่านี้ก็จะไม่ค่อยมี

ถ้าเราไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม ก็จะได้ข้อคิดหนึ่งครับ อย่างไรบ้างก็คือว่าประเทศเขาหลังจากปิดประเทศมานาน เมื่อเปิดประเทศมาประเทศนี้กลับมีอัตราการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างมหาศาลเลย และผู้คนก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเรียบง่าย สมถะ ตามความพอใจของตนได้อีกด้วย และดูไม่ดิ้นรนเอาเสียเลย อาจจะเป็นเพราะความสามัคคีของคนในประเทศอย่างแน่นอนครับ http://www.earththaitravel.com/vietnam/vietnam.php สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม แนะนำแพคเกจทัวร์ของบริษัทนี้เลยนะครับ