แนะนำให้เที่ยววัดทุกข์ขันธ์เทียนประเทศพม่า

หลังจากที่มีโอกาสได้อ่านเรื่องราวและบทความทั้งหมดเกี่ยวกับระบบเศรษฐกิจในส่วนของภาคเกษตรกรรมมาบ้างอย่างคร่าว ๆ ของประเทศพม่า ใครยังไม่อ่านคลิกที่นี่ครับ ทำให้ผมอดใจไม่ได้ ว่าอยากไปเที่ยวที่ประเทศพม่ามาก ๆ ซึ่งแน่นอนครับว่าประเทศพม่านั้นในเรื่องของที่ตั้ง ป่าเขา ทิวไม้ อาจจะเหมือน ๆ กันกับบ้านเรา แต่ผมว่าสิ่งหนึ่งสำหรับที่นี่พอจะบอกได้ก็คือ กลิ่นอารยธรรมแห่งประเทศของเขาครับ และสถานที่ท่องเที่ยวก็มีหลายแห่งที่น่าสนใจ อย่างไรใครมีจัดทริปก็อย่าพลาดสิ่งที่ผมแนะนำในวันนี้หล่ะ

แนะนำให้เที่ยววัดทุกข์ขันธ์เทียนประเทศพม่า

แนะนำให้เที่ยววัดทุกข์ขันธ์เทียนประเทศพม่า

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศพม่าคราวนี้นั้นก็ไม่ใช่ที่ไหนไกลนักครับ ชื่อว่าวัดทุกข์ขันธ์เทียน ซึ่งมีการสร้างขึ้นในปี พุทธศักราช 2113 โดยมิน พาลอง ซึ่งเป็นกษัตริย์ สำหรับการตกแต่งภายในก็สวยงามดีครับเป็นการแกะสลักให้เห็นการแต่งกาย และมวยผมของผู้หญิงสมัยก่อนของยะไข่ ยังไงถ้าใครสนใจก็ลองไปเที่ยวกันดูนะครับ ผมว่าการไปเที่ยวประเทศพม่าครั้งนี้คุ้มมาก ๆ แต่อาจจะเล่าได้ทีละเรื่อง ทีละตอน ยังไงก็ติดตามอ่านกันเอาดูครับ

ลืมบอกไปเลยว่าสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หรือโบราณสถานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ไหน วัดทุกข์ขันธ์เทียน ตั้งอยู่ที่เมืองมารัคอู รัฐยะไข่ ประเทศพม่านะครับ ใครไปเที่ยว ณ รัฐแห่งนั้นก็ลองแวะเข้าไปชมความสวยงาม ซึ่งเป็นโบราณสถานมาอย่างยาวนานแห่งนี้ดูสิครับ หรือถ้าใครไม่เคยไปก็ลองไปเที่ยวกับทัวร์ดูก็ได้ครับ อาจจะแพงหน่อยแต่ก็ดีกว่าเดินคนเดียว หลงคนเดียวถ้าข้อมูลไม่แน่นพอ สำหรับทัวร์ผมแนะนำบริษัทนี้นะครับ ชื่อบริษัทว่า เอิร์ธแทรเวล ซึ่งเป็นบริษัทที่เปิดแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวครับ ยังไงถ้าสนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ดูก็ได้ครับ อาจจะเปิดถูกช่วงโปรโมชั่นพอดี http://www.earththaitravel.com/myanmar/myanmar.php