การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมของภูฏาน

หลังจากที่คราวก่อนมีคนมาเขียนบทความเกี่ยวกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่และอารยธรรมของภูฏาน ใครยังไม่อ่านลองเข้าไปอ่านที่บทความนี้ดูนะครับ คลิกที่นี่ เรื่องของภูฏานเป็นเรื่องของประเทศที่มีความเป็นอารยธรรมค่อนข้างสูงมากครับ โดยเฉพาะในเรื่องของความสุข และเรื่องของศาสนา และประเทศเค้าเองก็ไม่ได้มานั่งคิด ๆ คำนึงเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ของเงินทองเท่าไหร่นัก ดูง่าย ๆ เพียงแค่ว่าภาพลักษณ์ของประเทศเขานั้นอยู่ด้วยความเรียบง่ายมาก ๆ เลย มีวัฒนธรรมและการละเล่นที่สนุกสนาน

หลายคนคงเคยเดินทางไปเที่ยวที่ภูฏานกันมาบ้าง สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้เลยก็คือว่าประเทศนี้ภูเขาเยอะมาก ทำให้การเดินทางนั้นดูออกจะลำบากนิดหน่อยใช่มั่ยครับ แต่ก็ไม่เป็นไรครับระยะทางหมื่นลี้ แสนลี้คงจะต้องเริ่มเหมือนกันที่ก้าวแรก แหม่ .. พูดเป็นคำคมเลย ครับทีนี้เรามามองดูในเรื่องของวัฒนธรรมกันมาบ้าง ว่าที่นี่เขาละเล่นอะไรกันมาบ้าง สิ่งที่เด่นชัดในเรื่องของวัฒธรรมของที่นี่นะครับ เราอาจจะได้เห็นการแข่งขันธนู เรื่องของเครื่องแต่งกายประจำชาติ เรื่องของภาษาประจำชาติ และเรื่องของวันชาติ ณ ที่แห่งนี้ถือได้ว่าเป็นดินแดนแห่งอารย ซึ่งปกครองด้วยเจ้าชายจิกมี ที่แสนดีเช่นกันครับ

การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมของภูฏาน

การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมของภูฏาน

ส่วนเรื่องเดินทาง ใครยังไม่เคยไปเที่ยวมาไหนไปไหนคนเดียว แนะนำให้เข้าทัวร์ก่อนนะครับ น่าจะเป็นการดีสุด ถ้าไม่มั่นใจกับการท่องเที่ยวในรูปแบบของตัวคนเดียว หรือเคยมีประสบการณ์ในการท่องเที่ยวมาก่อน การท่องเที่ยวกับทัวร์บริษัทสามารถสั่งจองได้ตามหน้าเว็บไซต์ แต่ข้อแนะนำก็คือเรื่องของราคา และรายละเอียดข้างใน ว่าประกอบและแตกต่างไปกับทัวร์อื่น ๆ หรือไม่อย่างไร ยังไงก็ลองศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนนะครับ จะได้มีเงินเหลือใช้ท่องเที่ยวให้คุ้มค่ากันเลยทีเดียว ถ้ายังไม่มีทัวร์สามารถไปสั่งจองได้ที่เว็บไซต์นี้ก็ได้ครับ นับว่าเป็นผู้ให้บริการที่ดีอีกรายหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ http://www.earththaitravel.com/bhutan/bhutan.php