บทบาทของปรึกษา จิตแพทย์สมัยใหม่

ปรึกษา จิตแพทย์

ปรึกษา จิตแพทย์สมัยใหม่หลายคนต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่พวกเขาและลูกค้าอาศัยอยู่ หวังว่าจะหลีกเลี่ยงปัญหาใหญ่หลวงในการทำความเข้าใจลูกค้าของตนโดยพยายามลดมวลของข้อมูลให้เป็นแบบจำลองทางการแพทย์ ชีววิทยา หรือพฤติกรรม โดยใช้วิธีนี้ พวกเขาปลอมแปลงข้อมูลโดยไม่เจตนาและไม่สามารถมองเห็นจำนวนทั้งหมดที่มีขนาดใหญ่กว่าได้ อย่างไรก็ตาม ปรึกษา จิตแพทย์เป็นความจริงที่ในพื้นที่เล็กๆ อาจช่วยให้เข้าใจปัญหาของลูกค้า แต่เมื่อพวกเขาเข้าใจผิดจากแบบจำลองทางชีววิทยาหรือพฤติกรรมของมนุษย์และโลกของเขา

ปรึกษา จิตแพทย์ที่บิดเบี้ยวในสิ่งที่สมัยใหม่

สามารถทำได้และไม่สามารถทำได้ เป็นผลให้การวินิจฉัยผิดพลาดและการรักษาที่ไม่เหมาะสมมักจะตกเป็นเหยื่อลูกค้ากลุ่มน้อย มีความกังวลอย่างมากว่าบริการปรึกษา จิตแพทย์ที่เสนอให้กับลูกค้าที่แตกต่างกันทางวัฒนธรรมมักจะเป็นปฏิปักษ์หรือไม่เหมาะสมต่อประสบการณ์ชีวิตของพวกเขา และบริการเหล่านี้ไม่เพียงขาดความละเอียดอ่อนและความเข้าใจ แต่ยังอาจกดขี่และเลือกปฏิบัติต่อประชากรกลุ่มน้อย การยืนยันเกี่ยวกับการให้คำปรึกษา

นักจิตอายุรเวทเหล่านี้สะท้อนโดยหลาย ๆ คนในวิชาชีพด้านสุขภาพจิต ปรึกษา จิตแพทย์สมัยใหม่ที่คำนึงถึงอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมที่มีต่อประสบการณ์ของแต่ละบุคคล ตระหนักดีว่าการบำบัดรักษาไม่ได้เฉพาะกับการเปลี่ยนแปลงของอาการและพฤติกรรมเท่านั้น พวกเขาต้องเข้าใจพฤติกรรมและทัศนคติของมนุษย์ ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงออกถึงประสบการณ์ชีวิตในวัยเด็กในครอบครัวเท่านั้น ปรึกษา จิตแพทย์แต่ยังต้องคำนึงถึงการปราบปรามในวัฒนธรรมของเราด้วย ซึ่งหล่อหลอมมนุษย์ในลักษณะที่สามารถช่วยให้เขามีชีวิตที่ปรับตัวได้

ตัวอย่างเช่น มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับทาสชราคนหนึ่ง

ซึ่งเห็นการเดินเท้าเปล่าบนถนนที่ขรุขระมากโดยมีรองเท้าคู่ใหม่อยู่ในมือ ถามว่าทำไมเขาไม่ปกป้องเท้าด้วยการสวมรองเท้า เขาตอบว่าเขากำลังเก็บรองเท้าว่า “เท้าเป็นของนายของฉัน รองเท้าเป็นของฉัน ในความสัมพันธ์ระหว่างนักบำบัดและลูกค้า ซึ่งได้รับแรงหนุนจากปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลอย่างใกล้ชิด องค์ประกอบของการเหยียดเชื้อชาติอาจล่วงล้ำโดยไม่ได้ตั้งใจ ประสบการณ์ที่แตกต่างและผลกระทบของการเหยียดเชื้อชาติไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าชื่นชมในอดีต แม้ว่าจะมีการเรียกร้องความไม่เท่าเทียมกันในการปฏิบัติจริงและกระบวนการบำบัด

เมื่อเราก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต ปรึกษา จิตแพทย์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มักจะเป็นคนผิวขาว ผ่านการฝึกอบรมโดยชาวคอเคเซียนส่วนใหญ่ และได้รับการฝึกอบรมในโครงการที่ประเด็นทางชาติพันธุ์ถูกเข้าใจผิดหรือเพิกเฉยอย่างสมบูรณ์ โดยถือว่า “ไร้ค่า” หรือรวมไว้เป็นความคิดภายหลัง จากมุมมองนี้ ผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพจิตมีภาระหน้าที่ทางศีลธรรมและทางวิชาชีพในการเป็นผู้มีความสามารถทางวัฒนธรรม