หลอดไฟ LED เพื่ออนาคตที่สดใสและสะอาดยิ่งขึ้น

หลอดไฟ LEDหนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะนำมาใช้แทนหลอดไส้และหลอดฟลูออเรสเซนต์แบบเดิมคือหลอดไฟ LED LED ย่อมาจาก Light Emitting Diode และเทคโนโลยีนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ คุณอาจจำไฟประดับตกแต่งที่ทุกคนจุดขึ้นในวันคริสต์มาสนอกบ้านหรือรถของเล่นที่ควบคุมด้วยรีโมทได้ ทั้งคู่ใช้เทคโนโลยี หลอดไฟ LED เมื่อไม่นานมานี้เองที่หลอดไฟ LED ได้เริ่มถูกใช้เป็นหลอดไฟ และประโยชน์ที่ได้รับนั้นน่าประหลาดใจ! เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้รวมหลอดไฟ LED เป็นหลอดไฟ ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สามารถคาดหวังได้จากหลอดไฟ LED  มากเกินไปสำหรับบทความนี้ แต่นี่คือประโยชน์บางประการ http://www.thaiecolighting.com

  • ประหยัดพลังงาน:ประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดของหลอดไฟ LED คือประหยัดพลังงานอย่างมากมาย!เท่าไร? มีประสิทธิภาพมากกว่าหลอดไส้หรือหลอดฟลูออเรสเซนต์ทั่วไปเกือบ 90%! หลอดไฟทั่วไปแปลงพลังงานไฟฟ้าเป็นแสงเพียง 10% และส่วนที่เหลือจะสูญเปล่าเป็นความร้อนดังนั้นคุณจึงต้องจ่ายสำหรับการสูญเสียความร้อนและไม่สว่างด้วยหลอดไฟปกติ
  • อายุยืน:หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานยาวนาน และเมื่อเปรียบเทียบกับอายุหลอดไฟปกติแล้ว ดูเหมือนชั่วนิรันดร์หลอดไฟทั่วไปมีอายุการใช้งานสูงสุดประมาณ 1500 ชั่วโมง และหลอดไฟ LED อายุการใช้งานที่คาดหวัง 100,000 ชั่วโมงฟังดูเป็นอย่างไร? ใช่ คุณอ่านถูกต้องแล้ว ไฟ LED มีอายุการใช้งานเกือบ 20 ปี!ดังนั้น ไปกับลูก ๆ ของคุณและซื้อวันนี้เพราะมันจะคงอยู่จนกว่าพวกเขาจะไปเรียนที่วิทยาลัยหรือมากกว่านั้น

แสงเย็น

ต่างจากหลอดไฟทั่วไปที่ใช้ไฟฟ้าในการผลิตความร้อนซึ่งจะถูกแปลงเป็นแสง ไฟ LED จะไม่ใช้กระบวนการนี้ในการผลิตแสง หลอดไฟ LED ใช้เซมิคอนดักเตอร์แทนเส้นใยและไฟฟ้าใช้เพื่อกระตุ้นอิเล็กตรอนที่มีอยู่ในเซมิคอนดักเตอร์เหล่านี้